Thứ ba, 19/03/2024 - 13:09

Lựa chọn đá theo tháng sinh

Tháng 1: Đá Garnet – Ngọc hồng lựu (Ngọc hồng lựu - ngày sinh từ 23/12 đến 20/1): Tượng trưng cho tình yêu vợ chồng và lòng chung thủy. Là món quà trang sức hoàn hảo cho quà cưới hoặc đính hôn.Giúp dẫn đường trong đêm tối, giúp chủ nhân “sáng” hơn hẳn n...

Tháng 1: Đá Garnet – Ngọc hồng lựu (Ngọc hồng lựu - ngày sinh từ 23/12 đến 20/1): 

Tượng trưng cho tình yêu vợ chồng và lòng chung thủy. Là món quà trang sức hoàn hảo cho quà cưới hoặc đính hôn.

Giúp dẫn đường trong đêm tối, giúp chủ nhân “sáng” hơn hẳn những người khác. Theo người Ai Cập, ngọc hồng lựu còn là thuốc giải vết rắn cắn và ngộ độc thức ăn. Giúp làm tăng sinh lực, tính nhẫn nại, giúp điều hoà nhịp tim và sự tuần hoàn máu.

Là loại đá của sức sống và nghị lực tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn. Kỉ niệm năm cưới thứ 2, 5, 7.

 

 

 

 

 

Tháng 2 - AMETHYST (Thạch anh tím - ngày sinh từ 21/1 đến 19/2): Biểu tượng của sự khôn ngoan, sức mạnh và tự tin. Đây là một trong những loại đá tốt nhất cho những ai đang ở trong tình trạng căng thẳng hay bị chứng đau nửa đầu. Ngoài ra nó còn tốt cho những người dễ bị nổi cáu mang đến sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn. Kỉ niệm năm cưới thứ 6.

Đem lại sự tỉnh táo. Thạch anh tím giúp chủ nhân không rơi vào những cơn say rượu lẫn say tình, lại được an toàn khỏi phản bội và lừa dối. Đây còn là thần dược ngăn hói đầu và làm đẹp da.

Màu sắc: hoa cà, tím

 

 

 

 

 

Tháng 3: Đá Aquamarine – Ngọc xanh biển (Ngọc xanh biển - ngày sinh từ 20/2 đến 20/3):

Tương truyền loài đá này xuất phát từ hòm châu báu của nàng tiên cá, trôi dạt lên bờ từ dưới đáy biển.

Có thể trợ giúp những ai lênh đênh trên biển, vì thế nó là món quà quý giá đối với các thủy thủ và người hay đi biển. Nằm mơ thấy ngọc xanh biển cho thấy phải kết bạn mới. Ngoài kiến thức và tầm nhìn, người mang ngọc xanh biển còn có được tình yêu và sự trìu mến. Biểu tượng của sự hòa bình và yên tĩnh. Người ta tin rằng loại đá này sẽ mang đến sự dễ chịu cho các cặp vợ chồng. Sức mạnh của nó có thể giúp người chồng hay người vợ bày tỏ quan điểm, ý kiến riêng của mình dễ dàng hơn. Nếu mơ về thì có nghĩa là bạn sắp gặp những người bạn mới.

Màu sắc: xanh biển hơi ngả xanh lá hay xanh biển. 

 

 

 

    

Tháng 4 - DIAMOND (Kim cương - ngày sinh từ 21/3 đến 20/4): biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, sự hoàn hảo, tinh khiết và ngây thơ. Viên đá này gắn kết giữa sức mạnh và sự may mắn. Khi đeo nó bên mình, bạn sẽ có một giấc ngủ yên bình, không mộng mị.

Kim cương Biểu tượng của sức mạnh, lòng can đảm và sự bất khuất. Qua nhiều thế kỷ, nó trở thành món quà tối thượng của tình yêu.

Màu sắc: trắng, xám đen, vàng nhạt, hơi đỏ, hơi xanh lá hay không màu.

 

 

 

 

 

Tháng 5 - EMERALD (Ngọc lục bảo - ngày sinh từ 21/4 đến 21/5): Biểu tượng của sự phát triển và tốt đẹp, là loại ngọc làm tăng tính sáng tạo và nhận thức. Nó đóng vai trò như một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp bạn vơi đi sự lo lắng khi gặp vấn đề khó khăn. Emerald tượng trưng cho sự thanh bình, hạnh phúc và thành công trong tình yêu. Kỉ niệm năm cưới thứ 20, 35.

Emerald – Ngọc lục bảo Nữ hoàng của các loại đá. Quý nhất là viên đá màu xanh lá cây thuần khiết hoặc xanh lá hơi ngả xanh dương.
Ngọc lục bảo giúp mài sắc trí tuệ và thị lực. Đi đường dài, chúng giúp bảo vệ chủ nhân khỏi hiểm hoạ. Người mang viên ngọc xanh còn có thể dự đoán được tương lai.

Màu sắc: xanh hơi ngả vàng, xanh lá.

 

 

 

Tháng 6 - PEARL (Ngọc trai - ngày sinh 22/5 từ đến 21/6): Biểu tượng cho sự thuần khiết, trong trắng và Aphrodite - nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Ở một số nước nó còn tượng trưng cho thành công, tình yêu và hạnh phúc. Pearl được dùng như một món quà cưới. Ngoài ra nó giúp người sở hữu có thể hiểu được chính mình. Kỉ niệm năm cưới thứ 55.

Ngọc trai Ngọc trai phương Đông được ví như viên đá của mặt trăng, là biểu tượng của tính khiêm tốn, sự trong trắng và thuần khiết. Chúng còn là hình ảnh của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Màu sắc: trắng, nâu, đen, bạc, kem hay hồng.

 


 

Tháng 7 - RUBY (Hồng ngọc - ngày sinh từ 22/6 đến 22/7): Là một trong những loại đá hoàn hảo nhất tượng trưng cho mặt trời, quyền lực, tự do, may mắn và vui vẻ. Nếu đeo gần tim thì viên đá này sẽ giúp cho tình yêu của bạn thêm mặn nồng. Ngoài ra nó còn giúp lưu thông máu và giúp ngủ ngon. Kỉ niệm năm cưới thứ 15, 40.

Ruby – Hồng ngọc là loại đá rất bền. Độ cứng của nó chỉ đứng sau kim cương.

Lấp lánh thứ ánh sáng từ sao Hoả, Hồng ngọc có thể chữa lành bệnh tật và giảng hoà cho các cặp đang có “chiến tranh”. Tăng khả năng lãnh đạo, đem lại sự phấn khởi, làm con người tự tin hơn.

Màu sắc: đỏ hồng đến đỏ tím.

 

 

 

 

 

Tháng 8 - PERIDOT (ngày sinh từ 23/7 đến 21/8): Là loại đá tượng trưng cho lòng nhiệt tình, khoan dung, tiếng tăm, phẩm giá và bảo vệ giúp cân bằng cảm xúc và chữa lành vết thương tình cảm trong quá khứ. Kỉ niệm năm cưới thứ 16.
Peridot – Ngọc cản lãm Dưới ánh đèn, viên đá lấp lánh sắc xanh ngọc lục bảo, vì thế mà được ví là “Ngọc lục bảo của chiều tà”. Trong suốt, có nhiều màu từ xanh vàng đến xanh sáng.

Đá Peridot tượng trưng cho tài hùng biện, thuyết phục. Nó được coi là bùa hộ mệnh và là thần dược chữa viêm xoang. Nếu được cẩn trong vàng, nó còn xua tan nỗi sợ bóng đêm. Peridot mang lại thành công,hoà bình và may mắn cho người sử dụng.

Màu sắc: xanh lá, xanh hơi ngả sang vàng, xanh ô liu.

 

 

 

 

 

Tháng 9 - SAPPHIRE (ngày sinh từ 22/8 đến 23/9): Là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến nhưng giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng. Đá Sapphire có đủ các màu, tuy nhiên không có màu đỏ. Loại đá này cũng rất cứng.

Sapphire được cho là làm tăng lòng chung thủy, sự chân thật và chống lại sự gian trá. Sapphire còn chữa bệnh chảy máu cam, giúp giảm sốt và còn chữa được đau lưng, đau thấp khớp.

Màu sắc: xanh, hồng, tím, vàng, cam…

 

 

Tháng 10 - OPALl (Ngọc mắt mèo - ngày sinh từ 24/9 đến 23/10): Là nữ hoàng của các loại đá quý. Mỗi viên Opal có một nét đẹp tinh tế khác nhau, rực rỡ và óng ánh sắc màu. Opal là biểu tượng cho hy vọng, hành động tích cực và sự thành đạt. Kỉ niệm năm cưới thứ 14. Đá Opal – Đá mắt mèo. Tượng trưng cho hy vọng, sự ngây thơ. Thời trung cổ, các cô gái tóc vàng cài đá Opal để giữ màu tóc.

Màu sắc: có nhiều màu, đặc biệt là màu đỏ phát ra ánh lửa.

 

 

 

 

 

Tháng 11 - CITRINE (đá Topaz vàng - ngày sinh từ 24/10 đền 22/11): Được đánh giá là có khả năng chữa bệnh rất tốt. Nó giúp bạn điều tiết cơn giận, giảm stress. Loại đá này chủ yếu dành cho những người bị chứng mất ngủ… Yellow Topaz mang đến sự ấm áp cho cuộc sống của bạn. 

Đá Citrire – thạch anh vàng: Tên gọi Citrine bắt nguồn từ một loại trái cây giống chanh. Đây là một tập hợp thạch anh có màu từ vàng nhạt đến nâu vàng.
Người xưa từng mang đá Citrine để đề phòng dịch bệnh, xấu xa, cả những ý nghĩ tội lỗi. Nó còn được dùng để chữa những vết rắn cắn và các nọc độc của các loài bò sát khác.

Màu sắc: vàng, vàng cam và hồng cam. 
 

 

 

Tháng 12 - TOPAZ XANH (Ngọc lam - ngày sinh từ 23/11 đến 22/12): giúp bạn khởi đầu những dự án mới. Người xưa cho rằng khi loại đá này ngả sang màu khác thì đó là sự cảnh báo cho nguy hiểm hay bệnh tật. Turpuoise mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự may mắn. Kỉ niệm năm cưới thứ 4. Đá Topaz xanh dương. Theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là “toả sáng”. Topaz có nhiều màu sắc nhưng chỉ có Topaz xanh dương là viên đá của người sinh tháng 12.

Màu sắc: xanh da trời, xanh lá. 

 

 

 

Thái Hà đọc, nghiên cứu và tổng hợp

 

 

Website: http://nhanvanblog.com/

Facebook: http://www.facebook.com/thaiha811

Page: https://www.facebook.com/nhanvanblog/

Email: dothaiha86@gmail.com

 


Tác giả: Thái Hà đọc, nghiên cứu và tổng hợp

Bài viết liên quan
Công dụng của các loại đá Thạch Anh

Công dụng của các loại đá Thạch Anh

Đặc tính của thạch anh là đá thiên nhiên có dương khí rất mạnh, vì trải qua vài triệu năm hình thành, đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, có thể đem đến sự may mắn trong cuộc sống và công ...
Cẩm thạch thiên nhiên

Cẩm thạch thiên nhiên

Theo quan niệm từ xa xưa lưu truyền thì người dùng ngọc không những đạt được nhiều may mắn, sức khỏe vượng, hưng thịnh tài lộc - Mà ngọc còn được coi như báu vật gìn giữ, che chở cho chủ nhân tránh ...
Hạ Long biển nhớ

Hạ Long biển nhớ

Phiến phàm vô cấp độ Hoa Phong (Lá buồm không vội vượt qua vùng Hoa Phong) Triệu bích đan nhai xuất thủy trung (Vách đá đứng, sườn núi đỏ, giữa nước trỗi dựng lên) Thủy thế mỗi tùy sơn diện chuyển ...
SaPa nơi gặp gỡ đất trời

SaPa nơi gặp gỡ đất trời

Văn hóa Lào Cai, một gạch nối giữa văn hóa Việt Bắc (Tày, Nùng) và Tây Bắc (Thái), giao thoa giữa văn hóa Việt nam với văn hóa Trung Quốc (Vân Nam, Thục Tứ Xuyên, tới Tây Vực – Trung Á) rồi Ấn Độ, ...
Nếu thật buồn, em hãy về với biển

Nếu thật buồn, em hãy về với biển

Tự coi mình làm thành một giọt nước,cũng phải đem biển cả đặt trong ngực. Trà Cổ nguyên là một hòn đảo địa đầu phía bắc của bờ biển nước ta. Khi ta vẽ hình chữ S thì điểm đầu tiên ngòi bút đặt xuống ...
Tự hào tinh thần Việt Nam

Tự hào tinh thần Việt Nam

"Không có một người nào là một hòn đảo, tự bản thân là một thể hoàn chỉnh hết thảy; mỗi người là một mảnh của đại lục, một phần của đất liền; và nếu sóng cuốn xuống biển một mỏm đá ven bờ thì châu Âu ...
Tính cách con người Nhật Bản

Tính cách con người Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia duy nhất ở phương Đông có sự đồng nhất gần như tuyệt đối về dân tộc và ngôn ngữ: một dân tộc, một ngôn ngữ. Nó là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất tạo ra sức mạnh đoàn ...
Những con số

Những con số

* Người Ai Cập coi số 7 là thể hiện cuộc sống vĩnh hằng vì mặt trăng quay 4 vòng trong 7 ngày. Ngày xưa để trừ ma quỷ người ta có mang trên cổ một sợi dây thừng thắt 7 nút. * Với người Nhật Bản, số 9 ...
Ngôn ngữ các loài Cây

Ngôn ngữ các loài Cây

Acacia (Cây Keo hoa vàng): Tình yêu trong trắng Almond (Cây Hạnh): Sự ngu xuẩn American Elm (Cây Du Mỹ): Lòng yêu nước American Laurel (Cây Nguyệt quế Mỹ):Đức hạnh là nét quyến rũ American Linden ...
Ngôn ngữ của Trái cây, Rau củ, Dược thảo và Gia vị

Ngôn ngữ của Trái cây, Rau củ, Dược thảo và Gia vị

Không gì sâu sắc và dạt dào cảm xúc cho bằng khi chúng ta gửi đi một giỏ trái cây đầy màu sắc mang thông điệp chúc mừng hoặc chia buồn. Một bình dược thảo và gia vị khô được sắp xếp dễ thương và nghệ ...
Nhất Thế giới

Nhất Thế giới

* Với diện tích khu vực cảng lên tới 1 triệu m2, bến cảng dài tới 38km, cảng Rotterdam của Hà Lan được coi là hải cảng lớn nhất thế giới. * Giàn khoan dầu lớn nhất thế giới nằm tại Na Uy, đó giàn ...
Người là cuộc tu hành đẹp nhất kiếp này của tôi
Người là cuộc tu hành đẹp nhất kiếp này của tôi
Chẳng cầu trong những năm tháng đẹp nhất gặp được người tốt nhất, chỉ nguyện những năm còn sống được tương phùng, lựa chọn một tòa thành sống với nhau đến già. ...
Tiếng dương cầm vọng mãi
Tiếng dương cầm vọng mãi
Chẳng ngôn ngữ nào êm dịu và trầm lắng cho bằng ngôn ngữ của thi ca Chẳng âm điệu nào thiết tha cho bằng cung thanh trầm của khúc nhạc... Tôi có một tình yêu lớ...
Nắng ấm quê hương
Nắng ấm quê hương
Quê hương là gì hở cha?Ai đi xa cũng nhớ nhiều... Phải thừa nhận rằng từ trước giờ, con chưa bao giờ nghĩ đến khái niệm Quê hương. Và cũng chưa một lần, con tự ...
THÀNH NGỮ TRUNG HOA

THÀNH NGỮ TRUNG HOA

Ngọc bất trác, bất thành khí  Nhân bất học bất tri lý Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ Vô duyên ...
Status 129 trên Nhân Văn Blog

Status 129 trên Nhân Văn Blog

Âm nhạc luôn luôn là nguồn hạnh phúc cho tất cả mọi người sống trên trái đất. Không có âm nhạc thế ...
43 câu nói ý nghĩa

43 câu nói ý nghĩa

1. Bộc lộ sự nóng nảy ra ngoài, đó gọi là bản năng. Kìm nén sự nóng nảy vào bên trong, đó gọi là ...
Như một người cha

Như một người cha

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, luôn có những người đã dạy ta một điều gì đó khiến cuộc đời ta thay ...
Người tuổi Dần

Người tuổi Dần

Trời sinh người tuổi Dần rất nhạy cảm, và có giác quan thứ sáu, có khả năng nhìn thấu nội tâm của ...

"Nhân sinh nhược chích như sơ kiến....
Nếu cuối cùng mọi thứ đều phải tan biến, chỉ xin được giữ lại ánh nhìn buổi ban sơ..."

Bụng chứa thi thư, 

phong thái tự đẹp!

Hữu xạ tự nhiên hương

Ngọc bất trác, bất thành khí 

Nhân bất học bất tri lý

Nhất tự thiên kim

Thiên ngôn vạn ngữ

Tri nhân tri diện bất tri tâm

Video clip