Thứ ba, 19/03/2024 - 10:08

Luôn có một chân trời thuộc về riêng bạn

Mỗi người đều có một bầu trời thuộc về riêng mình. Ở dưới bầu trời ấy, họ có thể thỏa thích sống với ước mơ, với đam mê và sở thích mà chẳng cần gò bó điều gì.

         Mỗi người đều có một bầu trời thuộc về riêng mình. Ở dưới bầu trời ấy, họ có thể thỏa thích sống với ước mơ, với đam mê và sở thích mà chẳng cần gò bó điều gì. Nhưng quan trọng là, ai có thể tự tin tìm thấy bầu trời của riêng mình đó.

         Có những ngày dài thật buồn, bó gối trong căn phòng nhỏ, nhìn ra bầu trời cao rộng ngoài kia, tôi luôn mang trong mình suy nghĩ bầu trời ấy không có chỗ dành cho tôi. Tôi luôn tự hỏi "Mình muốn làm gì?", "Mình phải làm gì?", "Mình cố gắng vì điều gì?",...

         Đó là những ngày tháng tôi sống trong sự hoang mang, vô định, không biết điều mình muốn là gì, không biết ước mơ của mình ở nơi đâu, những ngày đó trong tôi, chỉ trống rỗng một khoảng không đen tuyền khi nhớ lại.

         Cho đến một ngày, một người nói với tôi rằng: "Cô gái, đừng bó gối trong căn phòng nhỏ nhìn ra ngoài nữa, hãy tự mình cảm nhận bầu trời của riêng cậu đi".

         Người ấy kéo tôi ra khỏi căn phòng tối tăm của chính mình, kéo tôi đến với bầu trời mà tôi luôn nghĩ nó xa lắm, chỉ dám ngắm nhìn từ căn phòng nhỏ bé. Người ấy hướng tôi đến một thế giới rộng mở hơn, để tôi bay nhảy, để tôi tìm ra điều mình thích, theo đuổi nó bằng khả năng của mình.

         Tôi luôn tin, mỗi người đều có ước mơ, đam mê hay hoài bão của riêng họ.

         Có người sẽ bay lượn ở chân trời của mình nhưng cũng có người giống như tôi ngày đó, mang một nỗi sợ, mang một sự hoang mang, và rồi tự bó buộc chính mình trong căn phòng tối không ánh sáng.

         Ai cũng có một bầu trời tự do của chính mình, ai cũng có một bầu trời đam mê thuộc về, chỉ cần bạn phải tin rằng, nhất định có một chân trời của riêng bạn, chỉ thuộc về bạn, và việc bạn phải làm chính là giữ lấy nó, chạm đến nó, rồi sẽ có một ngày bạn biết mình nên làm gì, muốn làm gì hay ước mơ điều gì.

         Một căn phòng tối chỉ mang lại cho bạn sự lo sợ, bó buộc, bạn không thể nào thoát khỏi chính mình mà thể hiện cái tôi bên trong bạn được.

         Đam mê, hoài bão, không ai không có, hiện tại chưa có, nhưng rồi tương lai sẽ có, quan trọng bạn phải tự tin bước ra chân trời thuộc về bạn chứ không phải chỉ biết nấp trong bóng tối và lo sợ.

 


Tác giả: Jinie Lynk
Nguồn: Đừng lãng phí những ngày đẹp trời

Bài viết liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Người là cuộc tu hành đẹp nhất kiếp này của tôi
Người là cuộc tu hành đẹp nhất kiếp này của tôi
Chẳng cầu trong những năm tháng đẹp nhất gặp được người tốt nhất, chỉ nguyện những năm còn sống được tương phùng, lựa chọn một tòa thành sống với nhau đến già. ...
Tiếng dương cầm vọng mãi
Tiếng dương cầm vọng mãi
Chẳng ngôn ngữ nào êm dịu và trầm lắng cho bằng ngôn ngữ của thi ca Chẳng âm điệu nào thiết tha cho bằng cung thanh trầm của khúc nhạc... Tôi có một tình yêu lớ...
Nắng ấm quê hương
Nắng ấm quê hương
Quê hương là gì hở cha?Ai đi xa cũng nhớ nhiều... Phải thừa nhận rằng từ trước giờ, con chưa bao giờ nghĩ đến khái niệm Quê hương. Và cũng chưa một lần, con tự ...
THÀNH NGỮ TRUNG HOA

THÀNH NGỮ TRUNG HOA

Ngọc bất trác, bất thành khí  Nhân bất học bất tri lý Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ Vô duyên ...
Status 129 trên Nhân Văn Blog

Status 129 trên Nhân Văn Blog

Âm nhạc luôn luôn là nguồn hạnh phúc cho tất cả mọi người sống trên trái đất. Không có âm nhạc thế ...
43 câu nói ý nghĩa

43 câu nói ý nghĩa

1. Bộc lộ sự nóng nảy ra ngoài, đó gọi là bản năng. Kìm nén sự nóng nảy vào bên trong, đó gọi là ...
Như một người cha

Như một người cha

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, luôn có những người đã dạy ta một điều gì đó khiến cuộc đời ta thay ...
Người tuổi Dần

Người tuổi Dần

Trời sinh người tuổi Dần rất nhạy cảm, và có giác quan thứ sáu, có khả năng nhìn thấu nội tâm của ...

"Nhân sinh nhược chích như sơ kiến....
Nếu cuối cùng mọi thứ đều phải tan biến, chỉ xin được giữ lại ánh nhìn buổi ban sơ..."

Bụng chứa thi thư, 

phong thái tự đẹp!

Hữu xạ tự nhiên hương

Ngọc bất trác, bất thành khí 

Nhân bất học bất tri lý

Nhất tự thiên kim

Thiên ngôn vạn ngữ

Tri nhân tri diện bất tri tâm

Video clip